Hướng dẫn dùng nước HTA cho : mụn trứng cá, viêm da dầu, viêm da bã tiết, mụn bọc, mụn cục, mụn sần…

Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều người, gây ảnh hưởng tâm lý, mất tự tin, tốn kém tiền bạc mà vẫn không xử lý được vấn đề rắc rối do mụn gây ra. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách sử lý các loại mụn bằng HTA nhé cả nhà.
✳Mụn trứng cá là gì?
Mụn trứng cá là rối loạn mạn tính phổ biến của nang lông và tuyến bã, trong đó nang lông bị giãn nở, tắc nghẽn và là nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây viêm. Cả nam và nữ đều có nguy cơ có mụn trứng cá. Thường gặp ở người DA NHỜN, phổ biến ở THANH THIẾU NIÊN và THANH NIÊN.
Mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, vai, lưng và ngực. Mụn có thể chỉ là vài nốt nhỏ cộm lên không đau (tình trạng nhẹ), có sưng tấy đỏ (tình trạng trung bình), nhưng cũng có thể rất đau và nghiêm trọng đến mức có bọc mủ. Trứng cá mụn viêm bao gồm sẩn đỏ mụn mủ và mụn nang bọc. Đây là tình trạng mụn sưng, đỏ và có cảm giác đau khi chạm vào.
Bình thường, chất nhờn được nang lông tuyến bã tiết ra giúp giữ ẩm cho làn da. Khi bị mụn trứng cá, do nội tiết tố androgen của cơ thể, đặc biệt là Testosterone tiết ra nhiều sẽ gắn vào các thụ thể đặc hiệu có trên bề mặt tế bào tuyến bã, kích thích tuyến bã phát triển, giãn rộng, làm tăng bài tiết chất nhờn, tăng sừng hóa cổ nang nang gây bít tắc lỗ chân lông. Các vi khuẩn gây mụn trứng cá P.acnes sẽ chuyển hóa các Acid béo tự do có trong tế bào và chất nhờn bị tích tụ tạo ra các yếu tố viêm tạo nên trứng cá mụn ẩn, mụn mủ, mụn bọc.
✳Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá viêm
Mụn trứng cá trở nên viêm, chủ yếu là do những yếu tố sau:
+ Vệ sinh da mặt và nặn mụn sai cách, khiến da mặt không sạch, bụi bẩn vẫn còn đọng lại trong các lỗ chân lông gây bít tắc, hình thành nên mụn và gây viêm nhiễm.
+ Ảnh hưởng của Hormone: Đây là nguyên nhân gây mụn viêm xuất phát từ bên trong cơ thể như: Stress, căng thẳng, mất cân bằng tâm lý, sử dụng thuốc tránh thai bừa bãi…
+ Chế độ ăn uống không đảm bảo khoa học: Tiêu thụ quả nhiều thực phẩm như: đồ ăn chiên xào, dầu mỡ, có gas, cồn, thuốc lá,…khiến da dễ dàng chuyển sang tình trạng mụn viêm.
+ Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, nóng nực, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da khiến làn da bị tổn thương và lâu dài sẽ trở thành mụn bọc.
+ Sử dụng mỹ phẩm không hợp cho da và chứa Corticoid kéo dài: Khiến da bị dị ứng, sưng viêm đỏ, từ tình trạng mụn nhẹ sẽ nhanh chóng chuyển sang tình trạng nhiễm trùng, viêm nặng hơn.
Trong quá trình điều trị mụn trứng cá viêm:
Khi bị mụn viêm trước hết ngưng sử dụng tất cả sản phẩm, không tự ý nặn mụn sẽ dễ dàng để lại sẹo rỗ hoặc tình trạng mụn nặng hơn.
👉Giải pháp
Nếu gặp tình trạng như trên mọi người hãy làm theo cách này nhé!
Vệ sinh sạch vùng da bị mụn bằng nước ấm trước 5p. Lấy 200ml nước HTA pha với 400ml nước nóng già, một nửa lượng pha được dùng để rửa mặt kỹ, phần còn lại dùng khăn xô hoặc miếng bông tẩy trang nhúng nước HTA đã pha đắp lên mặt 20 phút. Ngày làm 3 lần. Ko được rửa lại bằng nước lọc
Ko được cậy mụn, mụn sẽ từ từ hết tấy đỏ, hết đau và khô lại. Nếu trường hợp mụn còn ẩn dưới da nó sẽ phát hết lên trên.
Khi dùng có thể da sẽ khô hơn hoặc nhờn hơn bình thường rất nhiều
Có thể dùng kem dưỡng ẩm loại cho da bị mụn
Nên Dùng HTA đều liên tục ko được bỏ đến khi hết tình trạng mụn.
Tuyệt đối không được đựng nước HTA bằng kim lọai, ko được pha rồi dùng dần, ko được pha nóng quá để nguội mới dùng
Chúc tất cả những ai đang bị mụn sớm lấy lại làn da mịn màng 😊😊😊
Bài viết liên quan

Trả lời